adv top

Hướng dẫn Xử lý tivi có tiếng nổ tạch tạch xèo xèo

Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017
Tivi nhà tôi cứ thời tiết ẩm lại không bật lên được, tivi hay có tiếng xèo xèo và thường có mùi rất khó chịu. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

Kỹ sư Lê Huy Bạo, nguyên giảng viên Học Viện kỹ thuật quân sự cho biết: sở dĩ khi trời nồm, tivi samsung 43inch nhà bạn không bật lên được là do không khí ẩm tích tụ thành nước trong máy, gây phóng điện, chập, bẩn mắt đọc…đặc biệt là ảnh hưởng đến đường dẫn cao áp của tivi khiến tivi không lên hình hoặc bị nhòe.



Cũng chính quá trình phóng điện gây nên hiện tượng đánh lửa làm chúng ta nghe thấy tiếng xèo xèo, cộng vào đó là mùi khó chịu. Mùi này là khí ozon phát ra trong quá trình đánh lửa.

Để khắc phục hiện tượng này, bạn có thể dùng máy sấy sấy khô vỉ vi mạch và các thiết bị bên trong tivi. Nếu tivi vẫn có hiện tượng xèo xèo và có mùi thì chắc chắn dây dẫn cao áp của tivi bị hở. Lúc này, bạn phải mở máy, kiểm tra dây cao áp, khi tìm được chỗ hở thì lấy băng dính cuốn chặt thì hiện tượng trên sẽ hết.

Lưu ý, khá nhiều người đã dùng cách khắc phục tình trạng này bằng cách cắm tivi TCL liên tục ở chế độ chờ (standby).

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, cách này không đạt hiệu quả như mong đợi vì nó chỉ làm nóng phần vỏ bên ngoài, phần linh kiện bên trong vẫn ẩm ướt. Bên cạnh đó, cách này sẽ gây hao tốn điện vì phải nuôi cả thiết bị cả ngày
Tags:


Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn