adv top

Những rủi ro rình rập của thợ điện lạnh có thể gặp

Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Cứ vào hè ta nghe thấy những câu nói như “Thợ điện lạnh lại làm không hết việc”, “ thợ điện lạnh kiếm tiền triệu mỗi ngày đó”, “Quả này mấy ông điện lạnh trúng đậm thật rồi”…đấy là họ chỉ nhìn vào những mặt có lợi của nghề này chứ đâu biết được những nhọc nhằn, những rủi ro đang rình rập họ.




Vì sao vào hè “thợ điện lạnh lại làm không hết việc”:


Do nền kinh tế phát triển ngày càng cao đi kèm với đó là sự nóng lên của khí hậu, sự chật chội khi sống trong những thành phố lớn đặc biệt là Hồ Chí Minh và Hà Nội, đi kèm với đó là giá máy lạnh ngày càng rẻ đã thúc đẩy nhu cầu sử dụng máy lạnh của người dân tăng cao. Nhà nhà lắp điều hòa, người người lắp điều hòa cũng chính vì thế mà những người thợ điện lạnh cứ vào hè là làm việc ngày đêm, chạy xô nhà nọ, nhà kia. 

Rủi ro thợ điện lạnh có thể gặp phải khi làm việc:


Thứ nhất là độ cao:

Đối với những ngôi nhà thấp, điều hòa lắp ngay dưới tầng 1 thì không nói làm gì, những người thợ sửa điện lạnh chỉ cần bắc chiếc thang, leo lên lắp đặt khoảng 1-2h là xong. Nhưng không phải nhà nào cũng vậy, những hộ gia đình sống ở chung cư, tầng 20-30 cao chót vót, Nếu bạn có vô tình ngước lên nhìn thấy những người thợ điện lạnh đang đu dây, treo mình lơ lửng ngoài không trung thì cũng đừng quá ngạc nhiên nhé, những cục nóng máy lạnh được lắp trên cao như vậy nên những người thợ cũng phải gồng mình theo nó, phải hết sức cẩn thận chỉ cần sơ xẩy 1 chút thôi đã rất nguy hiểm rồi. Những người thợ như những chú chim bé nhỏ vắt vẻo trên những tòa nhà. Cái nóng nực của mùa hè, sự vất vả của các anh đã làm cho người khác có cảm giác thoải mái trong ngày hè nóng nực.



Về an toàn điện:

Mới mấy hôm trước tôi có đọc trên báo mạng thấy đưa tin một anh thợ điều hòa trong khi đóng cầu dao điện đã vô tình bị điện giật đang cấp cứu trong bệnh viện, nguy hiểm tới tính mạng. Thật đáng sợ phải không? Việc đi dây điện không cẩn thận, bị hở điện hay đóng điện quá bất ngờ cũng làm cho những anh thợ sửa điện lạnh một phen nguy hiểm. “Sinh nghề tử nghiệp” là câu các anh thường an ủi nhau nếu như bất chợt có một đồng nghiệp nào đó gặp rủi ro, nghề nào cũng vậy, an nhàn mà có lương cao là điều không thể.

Xác định tâm lý trước khi chọn nghề:

Khi bắt tay vào lựa chọn nghề nghiệp cho mình, ít nhiều mọi người cũng đã mường tượng ra mình sẽ phải làm gì và phải đối mặt với những nguy hiểm nào, với nghề điện lạnh cũng vậy. Những nguy hiểm phải trải qua ít nhiều những người thợ này cũng nắm được, nhưng để vượt qua được nó thì việc cẩn thận trong công việc cũng như làm nhiều tự đúc rút được kinh nghiệm cho mình là điều cần thiết để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra. 

Mùa hè đang đến gần, nên nhu cầu mua mới điều hòa, sửa chữa, bảo dưỡng máy lạnh đang tăng đột biến những người thợ điều hòa lại cày cuốc ngày đêm để kiếm thêm thu nhập. Mệt nhọc là vậy, nắng nóng, khói bụi, tiếng ồn mà nhiều khi chủ nhà còn đòi hỏi này nọ càng làm cho các anh thêm cực. 

Để giảm thiểu rủi ro cho những người thợ điều hòa thì việc an toàn, bảo hộ lao động phải đặt lên hàng đầu, đồng thời cũng nên tham vấn với chủ nhà về việc lắp điều hòa ở vị trí nào cho hợp lý, tiện cho việc bảo dưỡng cũng như tháo lắp đặt.

Nguồn tin:
Hệ thống điện máy Eco-Mart
Eco-Mart Đông Anh
Km13,QL3,TT Đông Anh
Eco-Mart Sóc Sơn
Bình An,Trung giã ,Sóc Sơn
Eco-Mart Mê Linh
Tiến Phong,Đại Thịnh Mê Linh
HOTLINE : 0974178586 - 043.9656356
website : www.eco-mart.vn
Tags:


Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn